งอนิ้วแล้วเหยียดออกเองไม่ได้ ต้องใช้มืออีกข้างจับเหยียด รู้สึกขัด ๆ ที่บริเวณโคนนิ้วและฝ่ามือเมื่อมีการขยับนิ้วเจ็บโดยเฉพาะเวลาเมื่อกำมืออาการจะเป็นมากในช่วงเช้าตั้งแต่ตื่นนอน

การรักษาด้วยผึ้งบำบัด

การฝังเข็มด้วยเหล็กไนผึ้งตามหลักทฤษฏีทางการแพทย์แผนจีน โดยการวิเคราะห์ตามหลักของเส้นลมปราณจะใช้พิษผึ้งในการกระจายเลือดลมให้ไหลเวียนดี และลดอาการอักเสบปวดตามข้อนิ้ว เริ่มจากจำนวนผึ้ง 1 ตัว แล้วค่อยๆเพิ่มจำนวนผึ้ง เป็น 4-5 ตัว และร่วมกับการใช้ยานวด

การรักษา : รักษา 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ ติดต่อสอบถาม โทร.โทร.089-8328059-60 อีเมล์. bigbeeclinic@hotmail.com