ปวดกล้ามเนื้อ ปวดคอ ปวดบ่า ปวดไหล่

กลุ่มอาการปวดกล้ามเนื้อ เช่น ปวดคอ ปวดบ่า ปวดไหล่ ปวดหลัง เป็นภาวะที่ไม่มีอันตรายร้ายแรง อาจเป็นๆ หายๆ หรือเป็นเรื้อรังได้ มักเกิดจากการทำงาน ก้มๆ เงยๆ นั่ง ยืน นอน ยกของในท่าที่ไม่ถูกต้อง ใส่รองเท้าส้นสูงมากเกินไป หรือนอนที่นอนนุ่มเกินไป ทำให้กล้ามนื้อเกิดการเกร็งตัว ส่งผลให้มีอาการปวดเกิดขึ้น

อาการปวดคอ บ่า ไหล่ สาเหตุเกิดจากอิริยาบถที่ไม่ถูกต้อง การอักเสบของกล้ามเนื้อ การเล่นกีฬา การนอนผิดท่าทำให้คอตกหมอน การนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ การยกของหนัก กล้ามเนื้อบริเวณบ่าและหัวไหล่แข็งตึงเมื่อกดลงไปจะรู้สึกเจ็บมาก เป็นอุปสรรคต่อการทำกิจวัตรประจำวันไม่ว่าจะเป็นการแปรงฟัน ยกของ

ศาสตร์การรักษาด้วยผึ้งบำบัด

การฝังเข็มด้วยเหล็กในผึ้งตามหลักทฤษฏีแพทย์แผนจีน วิเคราะห์ตามหลักเส้นลมปราณ โดยใช้พิษผึ้งซึ่งมีองค์ประกอบทางเคมีที่มีคุณสมบัติในการกระจายพิษการอักเสบ กระตุ้นพลังงานและเลือดลม ทำให้เลือดไหลเวียนมาเลี้ยงกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น ร่วมกับการใช้ผลิตภัณฑ์ผึ้งเพื่อเสริมฤทธิ์การรักษา และเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายต่อการรับพิษผึ้ง ก็จะส่งผลให้อาการปวดอันเนื่องมาจากเลือดลมบริเวณที่มีอาการไหลเวียนไม่สะดวกค่อยๆบรรเทาลง จนกระทั่งไม่มีอาการปวด

ผู้ป่วยมีอาการหัวไหล่ติด
ไม่สามารถยกแขนให้แนบชิดใบหูได้
เมื่อยกแขนจะรู้สึกปวดมาก

ใช้ผึ้งรักษากับผู้ป่วยที่มีอาการปวดคอ และ บ่า

หลังการรักษา ผู้ป่วยสามารถยกแขนได้
เมื่อยกแขนไม่มีอาการปวด