ผึ้งบำบัดกับอาการปวดเข่า

อาการปวดเข่า เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น โรคข้อเข่าเสื่อมเกิดจากข้อเสื่อมตามวัย หรือข้อเข่ารับน้ำหนักมากเกินไป หรือมีอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เวลาเคลื่อนไหวทำให้มีอาการปวดขัดในข้อ มีอาการปวดมากเวลาเปลี่ยนอิริยาบถจากท่านั่งเป็นท่ายืน เดินขึ้นลงบันไดหรืออยู่ในท่างอเข่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลานั่งคุกเข่า พับเพียบหรือขัดสมาธินานๆ อาการปวดมักจะเป็นตอนกลางคืน หรือเวลาอากาศเย็น ในรายที่เป็นมากอาจมีอาการบวม แดง ร้อนร่วมด้วย ด้วยประสบการณ์ของบิ๊กบี สหคลินิกเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการรักษา

อาการปวดเข่าก่อนการรักษา

คลำหาจุดเจ็บและจุดลมปราณก่อนรักษา

ผู้ป่วยมีอาการปวด บวม ที่หัวเข่า

ลักษณะของอาการปวดเข่า

ระยะแรกจะรู้สึกปวดทั่วๆ ไปบริเวณเข่า ต่อมาจะปวดไปที่บริเวณขาส่วนล่าง และจะพบว่ามีอาการบวมรอบๆ ข้อเข่าได้ มักปวดมากเวลาเปลี่ยนท่านั่งเป็นท่ายืน หรืออยู่ในท่างอเข่า โดยเฉพาะเวลานั่งคุกเข่า พับเพียบ หรือนั่งขัดสมาธินานๆ หรือเดินขึ้น-ลงบันได เวลายกสิ่งของหนักๆ อาการปวดมักจะเป็นมากตอนกลางคืน หรือเวลาอากาศเย็นและเวลาอากาศเปลี่ยนแปลง ข้อที่ปวดมักจะไม่มีอาการบวม แดง ร้อน แต่ถ้าเป็นมากอาจมีอาการบวม แดง ร้อน และมีน้ำขังในข้อ

การรักษาโรคปวดเข่าด้วยผึ้งบำบัด

การฝังเข็มด้วยเหล็กไนผึ้งตาม หลักทฤษฏีทางการแพทย์แผนจีน โดยวิเคราะห์ตามหลักของเส้นลมปราณ เพื่อช่วยกระจายพิษการอักเสบที่ข้อ รักษาโดยใช้เหล็กไนผึ้งวันเว้นวัน เริ่มแรกใช้ผึ้งประมาณ 3-5 ตัว หลังจากนั้นจะค่อยๆเพิ่มเป็น 6-8 ตัว จนกว่าอาการอักเสบจะหายไป ร่วมกับการรับประทานผลิตภัณฑ์ผึ้ง

การรักษาด้วยเหล็กไนผึ้ง

ต่อยผึ้งตามจุดลมปราณ และจุดเจ็บ

การรักษา : จำนวน 5 ครั้ง ราคา/คอร์ส ติดต่อสอบถาม โทร.โทร.089-8328059-60 อีเมล์. bigbeeclinic@hotmail.com